Friday, May 10, 2019

น้ำยาประกอบเครื่องยนต์ สำคัญฉไน

เป็นเรื่องปกติที่จะเกิดคำถาม เวลามีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเข้ามา แม้ว่าจะไม่ใหม่ในตลาดต่างประเทศ การใช้น้ำยาประกอบเครื่อง หรือ จารบีประกอบเครื่อง (ซึ่งก็คือความหมายเดียวกัน) ทาลงไปบนชิ้นส่วนต่างๆ ของเครื่องยนต์ ขณะประกอบเครื่องนั้น เดิมทีช่างจะเลือกใช้ น้ำมันเครื่อง เพราะมันปลอดภัย หากเผาไหม้ไม่หมดก็ไม่ไปอุดที่ ฝักบัวดูดน้ำมันเครื่อง แต่ข้อเสียก็คือมันไม่สามารถเกาะบนผิวโลหะหรือสร้างฟิลม์หล่อลื่นที่เพียงพอ จึงมีโอกาสเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดการสึกหรอ ตรงน้ีเลยแนะนำให้ใช้ น้ำยา/จารบีประกอบเครื่อง ซึ่งข้องดีของ RED LINE Liquid Assembly Lube และ Assembly lube คือใช้งานสะดวกและสามารถผสมเข้าไปกับน้ำมันเครื่องได้ดี ไม่ทำให้เกิดการตัน หรือ เกิดคราบโคลนในระบบ และสารสร้างฟิลม์เพียงพอที่เครื่องยนต์จะรันได้ไม่สึกหรอในช่วงแรกก่อนที่ระบบหล่อลื่นจะทำงาน 100%














ของ RED LINE จะมีสองแบบ คือเป็นขวดบีบ เนื้อเหลว คล้ายโลชั่น ง่ายต่อการใช้งาน คือบีบไปที่จุดที่ต้องการ และอาจจะใช้แปรงปาดทาให้ทั่ว ตัวนี้จะเป็น Liquid Assembly Lube ซึ่งตัวที่มีจำหน่ายจะมีความจุที่ 12oz (355mL)











อีกแบบจะเป็นตลับ Assembly Lube เนื้อเป็นครีมข้นกว่าหน่อย ลักษณะการใช้งานใกล้เคียงกัน เพียงแต่ต้องตักทา ขนาดที่มีจำหน่ายคือ 4oz





No comments:

Post a Comment