Thursday, May 9, 2019

Break-in มันจำเป็นไหม?

คำตอบง่ายๆ ถ้ามันไม่จำเป็นทำไมผู้ผลิตรถส่วนใหญ่จึงนัดเช็คตามระยะครั้งแรก ที่ 1000กิโลเมตร ทั้งๆที่เคมีในการหล่อลื่นมันอยู่ยาวถึง 10,000กิโลเมตร ส่วนสำคัญคือเป็นการตรวจสอบข้อบกพร่องก็เครื่องยนต์ ก่อนที่จะใช้งานเต็มพิกัด เราปฏิเสธไม่ได้ที่ว่าระบบการผลิตสมัยใหม่นั้นมีความแม่นยำสูง บางกลุ่มจึงพยายามออกมาสร้างกระแสว่า มันไม่จำเป็นเลยที่ต้อง Break-in เครื่องยนต์ เพราะความแม่นยำสูงในการผลิตข้อผิดพลาดย่อมต่ำ แต่พวกเขาเหล่านั้นลืมคิดถึงค่า clearance ที่ถูกบีบแคบลง เพื่อประสิทธิภาพในการทำงานของเครื่องยนต์ให้สูงขึ้น คุ้มค่าต่อการใช้เชื้อเพลิงมากยิ่งขึ้น 

ในเมื่อเป็นเช่นนี้ การ Break-in มันเลยเป็นขั้นตอนสำคัญสำหรับผู้ใช้รถที่ต้องการจะยืดอายุการใช้งานของรถยนต์ของแต่ละท่าน การ Break-in นั้นเปรียบเสมือนการเตรียมโลหะให้พร้อมใช้งาน เหมือนดั่งการที่เราต้องเตรียมกะทะก่อนไม่งั้นทอดไข่แล้วติด เพราะชิ้นส่วนนั้นเครื่องยนต์ส่วนใหญ่ยังไม่ได้ใช้การเคลือบผิวสักเท่าไร การ Break-in จึงกลายเป็นขั้นตอนในการสร้างฟิลม์เคลือบผิวโลหะ การใช้ Red Line Oil Engine Break-in Additive ในขั้นตอนการ Break-in นั้นก็จะช่วยให้สาร ZDDP ไปเคลือบผิวชิ้นส่วนต่างในเครื่องยนต์ได้ ลดการสึกหรอ เพราะสาร ZDDP นั้นเปรียบเสมือนสารสร้างฟิลม์สุดท้ายก่อนที่โลหะจะสีกัน 
Red Line Oil Engine Break-in Additive สามารถใช้เติมต่อเนื่องเพื่อเป็นการเพิ่มสาร ZDDP ในน้ำมันเครื่องเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้ Red Line Oil Engine Break-in Additive สามารถผสมเข้ากับน้ำมันเครื่องได้ง่าย เนื่องจากโดยปกติแล้ว สาร ZDDP เปรียบเสมือนสารเติมแต่งลดการสึกหรอทั่วไป ที่น้ำมันเครื่องหลากหลายยี่ห้อ ยังใช้เป็นสารเติมแต่งอยู่ โดยหากเป็นกลุ่มน้ำมันเกรด Racing นั้น ตัว ZDDP ก็จะสูงเพื่อการปกป้องที่มากกว่า






No comments:

Post a Comment